noithatvuhung97@gmail.com

0382366995/0822388282

31/08/2023 - 4:53 PMVũ Hưng 99 Lượt xem
Share

Phòng bếp từ lâu đã được biết đến là khu vực chức năng có vai trò rất quan trọng trong ngôi nhà. Đây không chỉ là nơi để ta nấu nướng, chăm sóc sức khỏe gia đình mà được xem là nơi giữ lửa hạnh phúc và lưu lại những khoảng khắc đầm ấm của gia đình, sum vầy bên mâm cơm ấm cúng. Ngoài ra thì phòng bếp còn được các chuyên gia đánh giá là có ý nghĩa phong thủy quan trọng, quyết định trực tiếp đến vận và sự hưng thịnh của gia đình. Chính vì vậy thiết kế và bố trí phòng bếp là một hạng mục rất quan trọng sao cho đảm bảo công năng, tính thẩm mỹ cũng như là đáp ứng các yêu cầu về phong thủy.

Và trong bố trí phòng bếp theo phong thủy thì việc đầu tiên bạn cần phải chú ý là lựa chọn hướng bếp sao cho phù hợp. Theo đó thì tùy thuộc vào từng niên mệnh của mỗi người mà ta có thể tính toán các phương vị đặt bếp sao cho phù hợp nhất. Vậy đâu là hướng bếp cho tuổi Mậu Dần 1998 tốt nhất để mang đến nhiều may mắn và tài lộc? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

hướng bếp tuổi Mậu Dần 1998

Phong thủy hướng bếp tuổi Mậu Dần 1998

1. Tìm hiểu chung về tuổi Mậu Dần 1998

- Năm sinh dương lịch: 1998

- Năm sinh âm lịch: Mậu Dần

- Quẻ mệnh: Thổ thuộc Tây tứ mệnh

- Ngũ hành: Thành Đầu Thổ tức là Đất Tường Thành

- Các hướng tốt:

+ Hướng Đông Bắc: được cung Sinh Khí (thuộc sao Tham Lang) là cung tốt nhất trong Bát Trạch chủ về tốt cho con người về sức khỏe, tài lộc, con cái cũng như danh tiếng. Cung này được đánh giá là rất tốt cho nam giới.

+ Hướng chính Tây: được cung Thiên Y (thuộc sao Cự Môn) là cung tốt thứ hai trong Bát Trạch chủ về sức khỏe giúp gia đình luôn mạnh khỏe, bật tật thuyên giảm, gia đình thịnh vượng và có quý nhân phù trợ. Cung này được xem là đặc biệt có lợi cho nữ giới.

+ Hướng Tây Bắc" được cung Diên Niên (thuộc sao Vũ Khúc) là một cung khá tốt chủ về hòa thuận. Cung này rất tốt cho các mối quan hệ tình cảm, xã hội giúp gia đình hòa thuận, hạnh phúc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn.

+ Hướng Tây Nam: được cung Phục Vị (thuộc sao Tả Phù) là cung tốt cuối cùng trong Bát Trạch chủ về bình yên. Cung này sẽ giúp tình duyên gắn bó, gia đình êm ấm hòa thuận và khả năng tài chính tốt.

- Các hướng xấu:

+ Hướng chính Bắc: phạm cung Tuyệt Mệnh (thuộc sao Phá Quân) là cung cực xấu trong Bát Trạch. Phạm cung này sẽ khiến gia đình tuyệt tự, tổn thọ, con cái gặp tai họa.

+ Hướng Đông Nam: phạm cung Ngũ Quỷ (thuộc sao Liêm Trinh) là cung rất xấu khiến gia đình bị tổn hao về tài sản, sức khỏe, gặp nhiều trắc trở, tai vạ, thị phi.

+ Hướng chính Nam: phạm cung Lục Sát (thuộc sao Văn Khúc) là cung xấu khiến gia đình hao tốn tiền của, mất nguồn thu nhập, gia đình bất hòa, dễ gặp tai nạn.

+ Hướng chính Tây: phạm cung Họa Hại (thuộc sao Lộc Tồn) là cung xấu khiến gia đình không hòa thuận, dễ gặp phải rủi ro về bệnh tật, tai họa.

Và căn cứ vào các hướng tốt - xấu theo phong thủy trên mà bạn có thể tính toán và xác định hướng bếp cho tuổi Mậu Dần 1998 phù hợp nhất để mang đến nhiều may mắn và tài lộc.

2. Hướng bếp cho tuổi Mậu Dần 1998 theo phong thủy.

Để lựa chọn được một hướng bếp tốt mang đến may mắn và tốt lành thì đòi hỏi bạn cần phải tuân thủ theo nguyên tắc " tọa hung hướng cát " trong phong thủy. Tức là bếp cần đặt tại các vị trí hướng xấu theo mệnh của gia chủ để lửa thiêu đốt đi những điều không may mắn giúp gia đình tránh được tai họa. Đồng thời thì hướng bếp cần phải quay về các hướng tốt hợp mệnh gia chủ để giúp thu hút nhiều may mắn, tốt lành về tài lộc và sức khỏe cho gia đình. Theo đó, bạn có thể lựa chọn hướng bếp cho tuổi Mậu Dần là các hướng sau:

- Đặt bếp tọa Đông hướng Tây: giúp gia chủ đón nhận được cung tốt Thiên Y đồng thời hóa giải những rủi ro của cung Họa Hại.

- Đặt bếp tọa Đông Nam hướng Tây Bắc: giúp gia chủ được cung Diên Niên và hóa giải được những điều xấu của cung Ngũ Quỷ để biến hung thành cát.

- Đặt bếp tọa Tây Nam hướng Đông Bắc: giúp gia chủ được cung Sinh Khí rất tốt nhưng lại làm giảm bớt những điều tốt của cung Phục Vị. Tuy nhiên Sinh Khí lại là cung tốt nhất của Bát Trạch nên sẽ giúp kéo lại vận mệnh cho gia đình.

- Đặt bếp tọa Đông Bắc hướng Tây Nam: Đây không phải là hướng đặt bếp quá tốt vì giúp gia chủ được cung Phục Vị nhưng là làm hao tổn đến cung Sinh Khí là cung tốt nhất. Tuy nhiên thì điều này không mang đến các điều xấu vì dù sao cũng sẽ tốt hơn là bạn đặt bếp tại hướng xấu.

3. Những lưu ý khác khi thiết kế phòng bếp hợp phong thủy

- Không nên đặt cửa bếp đối điện cửa chính, phòng ngủ hoặc cửa nhà vệ sinh.

- Không đặt bếp gần chậu rửa, tủ lạnh, không đặt cửa sổ phía sau bếp, tránh giáp các diện tường phía Tây.

- Tránh đặt bếp dưới xà ngang hoặc có vật nặng đè lên ở trên.

- Không nên đặt bếp trên giếng nước, hầm rút.

- Nền phòng bếp không nên cao hơn các phòng khác.

- Nên đặt máy hút khói ngay trên bếp, bồn rửa chén bát nên đặt thấp hơn bếp, cách xa ít nhất khoảng 60cm với bếp nấu.

Một số mẫu tủ bếp hợp tuổi Mậu Dần 1998

Do thuộc mệnh Thổ, vì vậy những người sinh năm Mậu Dần 1998 sẽ rất hợp màu vàng, nâu đất. Đây là những màu tượng trưng cho hành Thổ. Ngoài ra, còn có những màu tương hợp như màu đỏ, cam, hồng, tím thuộc hành Hỏa.

tủ bếp

Tủ bếp vân gỗ hợp tuổi Mậu Dần 1998

tủ bếp

Tủ bếp có bàn đảo hiện đại 

tủ bếp

Mẫu tủ bếp dáng 2 tầng cao kịch trần

tủ bếp

Tủ bếp dáng chữ i có lò nướng và lò vi sóng

tủ bếp

Tủ bếp chữ L gỗ óc chó

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu việc lựa chọn hướng bếp cho tuổi Mậu Dần 1998 phù hợp với phong thủy nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Nội Thất Vũ Hưng sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên phương án thiết kế và bài trí căn bếp phù hợp nhất để đón nhiều may mắn, tài lộc và tốt cho sức khỏe gia đình.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế và thi công các hạng mục tủ bếp - nội thất cho gia đình mình. Hãy liên hệ với Vũ Hưng qua số điện thoại: 0822.38.8282 hoặc 038.236.6995 để được tư vấn, báo giá chi tiết. Vũ Hưng hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những sản phẩm đẹp và dịch vụ chu đáo, tận tâm nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm! 

 

 

Tin liên quan

Chia sẻ bài viết: 

Share

Xem thêm:
  • ,

  • Bình luận:

    Tủ bếp Acrylic có quầy bar cực kỳ sang chảnh Tủ bếp Acrylic có quầy bar cực kỳ sang chảnh
    Tủ bếp Acrylic có quầy bar cực kỳ sang chảnh phù hợp với nhiều không gian khác nhau
    Tủ bếp Acrylic chữ I hiện đại sang trọng bền đẹp Tủ bếp Acrylic chữ I hiện đại sang trọng bền đẹp
    Những mẫu tủ bếp Acrylic dáng chữ I đẹp, hiện đại cho mọi không gian
    Thiết kế nội thất chung cư Ngoại Giao Đoàn 90m2 Thiết kế nội thất chung cư Ngoại Giao Đoàn 90m2
    Chung cư Ngoại Giao Đoàn có tổng diện tích 90m2 2 phòng ngủ với thiết kế hiện đại, bố trí đồ đạc hợp lý, đầy đủ công năng sử dụng kết hợp tông màu...
    Thiết kế nội thất chung cư Sunshine Riverside Thiết kế nội thất chung cư Sunshine Riverside
    Thiết kế chung cư 3 phòng ngủ với tông màu nhẹ nhàng, sang trọng, hiện đại, cách bài trí đồ đạc thông minh giúp tối ưu công năng sử dụng.
    Thiết kế nội thất nhà phố phong cách trẻ trung, hiện đại Thiết kế nội thất nhà phố phong cách trẻ trung, hiện đại
    Nội Thất Vũ Hưng xin giới thiệu đến khách hàng mẫu thiết kế nội thất nhà phố cực kỳ đẹp, hiện đại, sang trọng được làm hoàn toàn bằng gỗ công nghiệp...
    Thiết kế nội thất nhà phố hiện đại Thiết kế nội thất nhà phố hiện đại
    Mẫu thiết kế nội thất nhà phố theo phong cách hiện đại, sang trọng, đầy đủ công năng sử dụng
    Mẫu thiết kế nội thất biệt thự hiện đại siêu sang Mẫu thiết kế nội thất biệt thự hiện đại siêu sang
    Mẫu thiết kế nội thất biệt thự liền kề theo phong cách hiện đại, siêu đẹp, sang trọng từ chất liệu gỗ công nghiệp.
    Mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp hút mắt 2022 Mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp hút mắt 2022
    Nội thất phòng khách luôn được gia chủ quan tâm chú ý mỗi khi xây dựng nhà. Phòng khách là nơi đón tiếp khách nên cần được trang bị nội thất sang trọng, hiện...
    30+ mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư đơn giản mà đẹp 30+ mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư đơn giản mà đẹp
    30+ mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư đơn giản nhưng lại vô cùng đẹp hiện đại với nhiều phong cách khác nhau cho bạn tham khảo
    30+ mẫu tủ áo gỗ công nghiệp MDF phủ Melamine đẹp hiện đại sang trọng 30+ mẫu tủ áo gỗ công nghiệp MDF phủ Melamine đẹp hiện đại sang trọng
    Hơn 30 mẫu tủ áo làm bằng gỗ công nghiệp MDF lõi xanh chống ẩm phủ Melamine đang được rất nhiều khách hàng sử dụng
    Mẫu tủ bếp nhựa picomat cánh acrylic dáng chữ I hiện đại Mẫu tủ bếp nhựa picomat cánh acrylic dáng chữ I hiện đại
    Vũ Hưng tổng hợp những mẫu tủ bếp thùng nhựa picomat cánh acrylic dáng chữ I hiện đại, sang trọng nhất
    Những mẫu tủ bếp nhựa Picomat cánh Acrylic bóng gương hiện đại Những mẫu tủ bếp nhựa Picomat cánh Acrylic bóng gương hiện đại
    Tủ bếp nhựa Picomat cánh Acrylic là dòng tủ bếp cực kỳ bền, đẹp, đang được rất nhiều người tin dùng
    30+ mẫu tủ bếp gỗ mdf phủ melamine dành cho không gian bếp nhỏ 30+ mẫu tủ bếp gỗ mdf phủ melamine dành cho không gian bếp nhỏ
    Những mẫu tủ bếp gỗ mdf phủ melamine dành cho không gian bếp nhỏ
    Những mẫu tủ bếp Melamine dành cho căn hộ chung cư đẹp nhất hiện nay Những mẫu tủ bếp Melamine dành cho căn hộ chung cư đẹp nhất hiện nay
    Những mẫu tủ bếp dành cho căn hộ chung cư đẹp, hiện đại, đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng
    Gửi yêu cầu tư vấn
    © Bản quyền thuộc về Nội Thất Vũ Hưng. Thiết kế bởi hpsoft.vn
    Gọi ngay: 0822388282
    messenger icon zalo icon